จะรู้ว่าเสียงหัวเราะ มันมีค่า..ก็ต่อเมื่อเราเสียน้ำตาในสักวัน

Posted on: 8 เมษายน, 2008

“ชั้นชอบคุณ… แต่ชั้นไม่สามารถรักคุณได้”

คำพูดนี้ทำให้ผมเคว้งถึงสองวัน คำพูดนี้เอ่ยออกมาจากปากของคุณหลังจากที่คุณโทรมาในยามดึกวันอาทิตย์… อีกสองวันจะครบรอบหนึ่งปีที่คุณเลื่อนขั้นผมขึ้นมาแท้ๆเลย

ชินชาเสียแล้วหรือ ผมไม่หลั่งน้ำตา และรู้สึกรู้สาอะไรกับคำพูดคุณเลยอย่างนั้นหรือ ไม่หรอก มันเหมือนกับว่าโดนตบหน้าแล้วยังชา ไร้ซึ่งความรู้สึกต่างหาก

วันจันทร์ ไปเดินงานหนังสือกับพี่ก้อย ก็ไม่ได้เป็นอะไรมากไปกว่าเหม่อไปเรื่อยๆ ถามว่าเสียใจมั้ย ก็มีบ้าง แต่ไม่ถึงขนาดแสดงออกให้คนอื่นเห็นอย่างชัดเจน

วันนี้ เมื่อปีที่แล้ว 8เมษายน พศ2550 คุณได้บอกอะไรกับผมบางอย่าง… บางอย่างที่ไม่เคยมีใครบอกผม บางอย่างที่เปลี่ยนชีวิตผมมาตลอดหนึ่งปี ให้เป็นปีที่มีความสุข สิ่งที่ผมคิดตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมาคือยังไงเสีย ผมก็ยังมีคุณ สิ่งที่เป็นความสุขยึดเหนี่ยวจิตใจผมเอาไว้ ไม่ว่าในสถานการณ์ใดๆ

364วันผ่านไป (ปีนี้มี 29 กภ เลยมี366วัน) อีกสองวันจะครบรอบหนึ่งปีแท้ๆ

8เมษายนปีที่แล้ว คุณบอกว่า

ฉันไม่รู้ว่าความรักคืออะไร และฉันไม่รู้ว่าฉันรักคุณหรือไม่ แต่ฉันชอบคุณมากก มากกว่าคนอื่นๆ มากกว่าใครๆ

ฉันไม่อยากให้ใช้คำว่าแฟน เพราะว่าเห็นคนใช้ๆ แล้วก็เลิก มันคงไม่ดีที่จะคบกันเพียงไม่นานแล้วก็ลาจาก

ที่จริงสำหรับผม สถานะความรู้สึกของเราสองคน
คงเกินคำว่ารัก ของคนหลายๆคู่
คงเกินคำว่าแฟน ของคนหลายๆคู่

คุณทำให้ผมรู้จักปรับตัว เป็นผู้ใหญ่ขึ้น รับรู้และตอบสนองต่อจิตใจคนอื่น ไม่ใช่เห็นแก่ตัวเองอีกต่อไป

แต่วันนี้ 8เมษายน2551

พอคิดถึงปีที่แล้ว… น้ำตามันก็ไหลโดยไม่รู้ว่าทำไม มันไหลไม่หยุดเลย ทั้งที่ตอนฟ้า ผมไม่ร้องไห้แม้แต่นิดเดียว หนึ่งปีที่ผ่านมา น้ำตาไม่ได้ไหลเลย จนกระทั่งเกิดเรื่องของคุณ มันรับรู้ แต่ไม่ยอมรับความจริงนี้

ผมเคยบอกว่าแล้วคุณคือความฝันสำหรับผม ตอนนี้ เหมือนกับคุณ ผู้ที่กล่อมผมนอนด้วยความอ่อนโยน ได้เตะผมตกจากเตียง และตบหน้าปลุกผมให้ตื่นมาสู่ความจริงว่าโลกนี้ไม่มีที่สำหรับผม

ผมไม่ต้องการคนสวยเลิศเลอเพอรเฟกต์ที่รักผม และทำตามใจทุกอย่าง

แต่ที่ผมต้องการ คือ

คุณ คุณเพียงคนเดียวเท่านั้น

สิ่งสุดท้ายอยากจะบอกว่า

ศิลปะไม่ช่วยอะไรเลย ทั้งวาดรูป ทั้งดนตรี ผมสลัดภาพคุณออกไปไม่ได้

1 Response to "จะรู้ว่าเสียงหัวเราะ มันมีค่า..ก็ต่อเมื่อเราเสียน้ำตาในสักวัน"

คนเรา มีความรักก็ดี แต่ไม่มีก็ไม่ตาย
ช้อนส้อม มีเพียงช้อนก็กินข้าวได้มิใช่หรือไร หากแต่ไม่ถนัดถนี่ ในการ
กินสักเท่าไร ประสบการ์ณ ครั้งนี้ จะสอนให้คุณรู้ว่า ความรัก ไม่ใช่ส่งที่เป็นอมตะ แต่เป็นเพียงสายลมร้อน ที่รอให้พัดมาเพื่อให้ดับคลายร้อน
แต่ที่ไหนได้ พอพัดมาทีไร ร้อนกายใจทุกที

ใส่ความเห็น

เมษายน 2008
อา พฤ
« ม.ค.   พ.ค. »
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930  

คลังเก็บ

Tweet from twitter

  • เคยได้บัตรเขียนว่าศาสนาคริสต์ แต่พอแจ้งหายระบบบอกว่าศานาพุทธ.... งงไปดิ- 3 hours ago
  • RT @joonpore: #ทำบัตรประชาชน อยากรู้เลยไม่กรอกตรงช่องศาสนา จนท.ถามว่าศาสนาให้เว้นว่างไว้ใช่มั้ยคะ ก็เออดีนะเคารพสิทธิ์ในสิ่งที่เราเลือก แต่…- 3 hours ago
  • ไอๆ หายๆ มาสี่สัปดาห์ CTO บอกว่าไปหาหมอพรุ่งนี้เลยได้ไหม เดี๋ยวเป็นวัณโรคหรือปิดบวมจะไม่ดี #อวดเจ้านายยังไงให้คนไทยอิจฉา- 3 hours ago
  • จะบอกว่าทำงานมาหลายสิบปี มันก็ใช่หรอก- 11 hours ago
  • Minitruth ทำงานมาถึงในโบสถ์เลยว่ะ- 11 hours ago
  • ift.tt/2zslhZu https://t.co/DCDWEyGJpp- 11 hours ago
  • Just posted a video @ サンシャイン水族館-Sunshine Aquarium instagram.com/p/BaiqfGLj11h/- 11 hours ago
  • เป็นหมอ แก่แล้ว มีลูกตอนแก่ ไม่ได้แปลว่ามึงจะสอนลูกให้หัวควยแบบนี้ได้- 12 hours ago
  • พ่อแม่ไม่สอนควยอะไรทั้งนั้น บางทีก็ไม่แน่ใจต้องกระทืบเด็กหรือพ่อแม่- 12 hours ago
  • เกิดมาไม่เคยอยากกระทืบเด็กคนไหนเท่าคนนี้มาก่อนในชีวิต- 12 hours ago
  • reddit.com/r/funny/commen… อันนี้ฮาดี อยากได้ช่อง official ติดตามเลย- 1 day ago
  • Invisible fish @ サンシャイン水族館-Sunshine Aquarium instagram.com/p/BagsufdDLPx/- 1 day ago
  • Invisible fish @ サンシャイン水族館-Sunshine Aquarium instagram.com/p/Bagsc2Gj5ow/- 1 day ago
  • ift.tt/2gWl61r https://t.co/jYxX0GnBrZ- 1 day ago
  • @kahonoii จริงๆ ถ้าทุกคนรู้งานนี่โอกาสชนะ 70% เลยนะ แต่มันจะมีคนทำนอกหน้าที่จนตายยกทีมเสมอ- 1 day ago
  • @kahonoii *วิ่งตก*- 1 day ago
  • @kahonoii เคยเล่นแซลมอนรันละแบบสิ่งตกไปคน griller แดกหมดกระดานในห้าวินาที- 1 day ago
  • @kahonoii คุยไม่ได้นี่ยากมาก- 1 day ago
  • @kahonoii มิกล้าเล่นแรงค์เลย ปิศาจเยอะเกิน- 1 day ago
  • ใกล้ออกรุ่นใหม่ละแหง หายหมด- 1 day ago
