ผมสงสัย ผมใครรู้ ผมจึงถาม (เสื้อแดง) ภาค๒

Posted on: 16 เมษายน, 2009

ผมสงสัย ผมใคร่รู้ จึงเรียนถาม
ว่ากันตาม อิสระดี มีเสรีภาพ
อันปลื้มปลาบ ซาบซึ้ง อึ้งใจหาย
ไม่ว่าไทย หรือไท จะเป็นไทย
ทำอย่างไร จึงมีสิทธิ์ คิดฆ่าไทย

อันตัวกู เป็นกลาง ทางการเมือง
อันจะเหลือง เสื้อแดง แม่งชิบหาย
ก่อเรื่องวุ่น ไม่เว้น ไม่วางวาย
แล้วยังไง การเมือง ไม่เกี่ยวตู

อันตัวผม เคยคิด อย่างจิตตก
ทำไมนรก จึงน่ากลัว น่าใจหาย
เพื่อป้องกัน คนเรา ว่าก่อนตาย
จึงจักได้ ทำดี เผื่อแผ่นดิน

มาวันนี้ สงคราม ท่ามกลางเมือง
อันได้เรื่อง มีคนตาย สองผู้พ่าย
หากมิใช่ คนไทย หรืออย่างไร
ซึ่งก็ใช่ ผู้เป็นกลาง ทางการเมือง

ท่านเป็นใคร มีสิทธิ์ คิดทำลาย
ไม่กลัวตาย ตกนรก หมกไหม้หรือ
หากกล่าวคือ อภิสิทธิ์ ต้องแพ้พ่าย
แล้วผู้อื่น จะต้องตาย มิวางวาย
ใช่หรือไม่ สันติภาพ ของท่านจริง?

ผมอยากถามว่าทำไมผมต้องเลือกข้างในสังคมไทย ผมขออยู่ตรงกลางไม่ได้หรือไง ทำไมต้องยิงประชาชนทั่วไปที่ไม่เกี่ยวข้อง ทำไมต้องฆ่าทุกคนที่ไม่ใช่สีตัวเอง ผู้พ่ายแก่ความตายอยู่สีคุณหรือฝั่งตรงข้ามหรืออย่างไร ผมไม่เข้าใจ

ผมเคยคิดว่าเรื่องการเมืองไม่ใช่ของวัยรุ่นสำหรับผม ไม่ใช่เรื่องของคนที่ไม่อยากยุ่งกับใคร ไม่อยากตอบว่าอยู่ฝั่งใดแล้วต้องมาทายใจว่าอีกฝั่งจะอารมณ์ขึ้นหรือลง แต่ผมค้นพบ(นาน)แล้วว่า การเมืองไม่ใช่เรื่องไกลตัวสำหรับใครๆก็ตาม มันพร้อมที่จะลุกลาม และทำให้คุณตายได้โดยไม่รู้ตัว ทั้งทางตรงและทางอ้อม การเมืองของทักษิณและเจ๊กเสื้อเหลือง ต้อง ส่งผลต่อคุณอย่างแน่นอน

ผมเคยเชื่อมั่นในหนทางของเสื้อเหลือง ที่ว่าทักษิณมันเลวจริง แต่ผมก็ได้ค้นพบสัจธรรมข้อนึงว่า

เสื้อเหลืองแม่งเชื่อในสิ่งที่โกหกตัวเอง

ดักดาน โง่งม เสนอข่าวเฉพาะด้านที่อยากจะฟัง แม้จะไม่จริง
ผมเคยเชื่อว่าเสื้อแดงเป็นผู้ที่แค่ต้องการประชาธิปไตย ทักษิณเป็นเพียงผลพลอยได้ เค้าแค่ต้องการประชาธิปไตยด้วยวิธีที่เสื้อเหลืองไม่ใช้

ถูกต้องแล้วครับ ตอนนั้นเสื้อเหลืองกำลังโง่งมโหวกเหวกโวยวาย เสื้อแดงได้คะแนนในใจของผมสำหรับความสงบนิ่งไปเต็มๆ
ปิดรัฐสภา ปิดโน่นปิดนี่ปิดนั่น ปิดสนามบิน

แม้ผมจะเกลียดเพื่อไทย / ไทยรักไทย / พลังประชาชน

แต่ผมเป็นคนหนึ่งที่ไม่เห็นด้วยกับวิธีการของเสื้อเหลือง
แต่แล้ว เมื่อวันหนึ่งเสื้อเหลืองหายไป
โจรขโมยทรัพย์สินในรัฐสภาหายไป

เสื้อแดงด่าเต็มที่ ซึ่งผมก็ว่าเป็นสิทธิ์ของเค้า ที่จะด่าอย่างสนุกปากว่าเสื้อเหลืองแม่งโจร ของในรัฐสภาหายบาน
โอ้ ใช่แล้ว สิทธิ์อันพึงจะพูดเพื่อความสนุกปากของสีแดงเริ่มต้นขึ้นแล้ว

แล้ววันนึง เสื้อแดงก็เริ่มลอกการบ้านเสื้อเหลือง
ปิดที่สำคัญ ปิดรัฐสภา ทำลายระบบเศรษฐกิจ
เยี่ยมครับ ลอกการบ้านมาชัดๆ นักเรียนคือเสื้อเหลืองเสื้อแดง เอาอาจารย์เทียบเป็นประชาชนได้มั้ยครับ?
แน่นอนครับสายตาประชาชนให้คำตอบได้ครับ

คือเสื้อเหลืองหรือต้นฉบับผิดครับ ดังนั้นเสื้อแดงที่ลอกการบ้านกันมาก็ผิดเช่นกัน
และผิดมากกว่าด้วย ที่แม่งเสือกก่อสงครามกลางเมือง

และยังมีหน้ามาพูดอีกด้วยว่า มันยังเร็วเกินไป
แปลว่าถ้าไม่วันนี้ก็วันหน้า คุณจะออกมาฆ่าผู้บริสุทธิ์เพิ่มอีกไม่รู้กี่คน
จะยึดรถที่เป็นภาษีของพ่อแม่ผม
จะเผายางอันมาจากเงินหลายๆคน
และทำลายประเทศชาติเพียงเพื่อคนที่บอกว่า “ผมไม่ผิด แต่ศาลต่างหากที่ผิด” อย่างนั้นเหรอวะครับ

อีกอย่างนึง ผมสงสัยมานานแล้ว

ผมเคยเชื่อว่าการสะกดจิตอาจจะมีอยู่จริง (ผมให้เรื่องนี้เป็น May Exist on this world somewhere)
อาจจะอยู่ในส่วนของโลกที่ผมไม่มีวันรู้จัก เปรียบได้กับผี คือได้ยิน แต่ไม่เคยเจอ (เอ๊ะ บล็อกข้างล่างเขียนไว้ว่าเจอที่เชียงใหม่นี่หว่า ^^)
แต่ตอนนี้ผมเริ่มไม่แน่ใจ
อ่านจากประชาไทยและฟ้าเดียวกัน

มีเสื้อแดงจะไปรัฐสภาและเห็นคนโดนรุมกระทืบ เลยหลบหนีออกจากบริเวณนี้
แล้วต่อมาได้ยินว่ามีเสื้อแดงทำลายมัสยิด เลยโกรธแค้น
แล้วคนนั้นก็บอกว่าไม่แปลกที่เค้าจะโกรธ

โอ้! เสื้อแดงที่มีเหตุผลปรากฏกาย? ยอดเยี่ยม เอาไปสิบคะแนน

แต่ต่อด้วยคำว่า “แล้วพวกผมเสื้อแดงจะทำไปทำไมครับ”

อ้าว ห่า คุณต้องตอบผมสิว่าทำไปทำไม ผมจะไปรู้เรอะ

ตอนนี้ ผมกำลังคิดว่าการสะกดจิตแบบหมู่มาก (ระดับ Mass) อาจจะมีอยู่จริง อาจจะอยู่หลังโฟนลิงค์ หลังวิดิโอปัญญาอ่อน ที่ปลุกระดมให้คนไม่ใช่ไทยทำลายชาติไทยก็เป็นได้

อ๊ะ ในฐานะบล็อกสาธารณะ (ไม่ได้ล็อกพาสเวิร์ด) ผมต้องกล่าวอะไรดีๆสินะ งั้นพูดงี้แล้วกัน

ผมอยากให้ชาติไทยมีประชาชนไม่ว่าชนชาติใดๆ (จะฝรั่งหรือพม่าลาวกัมพูชาเวียดนามอินโดนีเซียญี่ปุ่น ฯลฯ ที่มาอยู่ในประเทศ จะชั่วคราวหรือถาวร) รักกัน ไม่เกลียดชังซึ่งกันและกัน

หืม ส่วนตัวเหรอครับ

ผมไม่ต้องการกบฏในประเทศเรา

ปล.เศรษฐกิจย่อยยับ เสื้อเหลืองหายไป 6 เดือน โลกเริ่มลืมการปิดสนามบินประเทศไทย เกิดการก่อการร้ายในเมืองหลวงต่อ คุณคิดว่าใครจะมาครับ ถ้าจะเถียงล่ะก็ไม่ต้องเลยครับ ลองคิดว่าเมื่อสามเดือนก่อนบ้านคุณถูกวางระเบิด เดือนนี้ถูกเอานำมันก๊าดราดพร้อมจุดไฟ เดือนหน้าจะมีใครกล้าเดินผ่านหน้าบ้านคุณตรงๆบ้างไหม? แบบนั้นแหละครับ ประเทศไทย

ใส่ความเห็น

เมษายน 2009
อา พฤ
« ม.ค.   พ.ค. »
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930  

คลังเก็บ

Tweet from twitter

