ซาตานที่สี่แยกหัวมุม (๑)

Posted on: 20 ธันวาคม, 2009

ผมกำลังเดินกลับบ้านที่สี่แยก แยกที่ผมพบเจอเธอคนนั้นครั้งแรก แล้วก็ทำให้ผมต้องวุ่นวายอย่างนี้ ไหนจะงานด่วน แก้ไขงานที่ดองมาเป็นเดือนๆเพราะไม่มีอารมณ์ศิลป์ ที่ผมใช้เป็นข้ออ้างตลอด อะไรนะ เอ้อ ใช่ จริงสิ… ผมควรจะเริ่มจากตรงไหนก่อนดีนะ…

มีเรื่องเล่ืาว่านักดนตรีที่อ้างว่าเจอซาตานเล่นกีตาร์อยู่ที่สี่แยก นักดนตรีผู้นั้นถามซาตานว่าเล่นอย่างไรจึงจะเก่งเช่นนั้นได้ ซาตานจึงได้ยื่นข้อเสนอทำพันธะกับการแลกเปลี่ยนให้เล่นกีตาร์ได้อย่างที่ไม่มีใครทำได้ โดยที่เขาจะต้องมอบวิญญาณให้ซาตานเมื่อตายไป

ความจริงการ์ตูนที่มีมารสาว ซาตาน หรืออะไรก็แล้วแต่มาให้พรสามข้อและกับดวงวิญญาณก็มีเยอะแยะไป ก็คงไม่พ้นเรื่องแต่งอีกน่ะแหละ

ผมเจอกับเธอที่สี่แยกนี้ และรู้สึกเหมือนโดนตบหน้าชากับคำว่า ‘เราเลิกกันเถอะ’ ก็ที่สี่แยกนี้อีกนั่นแหละ

สี่แยกนี้เป็นที่ๆผมต้องเดินผ่านทุกวันในชีวิตอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ไม่เช่นนั้นก็ต้องเดินเพิ่มขึ้นอีกเป็นสิบนาที เพียงเพื่อหลีกถนนเส้นนี้ ซึ่งผมไม่เห็นว่าเหตุใดจึงต้องลงทุนถึงขนาดนั้น

แต่แน่ล่ะ ช่วงแรกๆนะ ผมแค่เดินผ่านมา ภาพที่เจอเธอเป็นครั้งแรกก็ลอยขึ้นมา หลับตาก็ยังเห็นชัดเจนขนาดว่าโทรทัศน์ความละเอียดสูงราคาเรือนแสน ยังต้องอายเลยล่ะ

สองสัปดาห์แรก ผมต้องย้ายไปเดินอ้อมโลก แต่ก็ใช่ว่าหลังจากนั้นทำใจได้หรอกนะ ก็แค่เหนื่อยจนเดินไม่ไหวเพราะมันอ้อมไปไกลซะยิ่งกว่าไกลก็เท่านั้นเอง

วันนี้ผมกลับในเวลาที่ผิดแปลกไปจากปกติ ในคืนที่มืดมิดยิ่งกว่าคืนใดๆในรอบปี ผมฮัมเพลงที่ผมไม่รู้แม้กระทั่งชื่อเพื่อเดินกลับบ้าน ตอนนี้อาการผมดีขึ้นเยอะแล้ว ขอแค่ไม่คิดก็ไม่เฮิร์ท ไม่เจ็บปวด ไม่รู้สึกอะไรแย่มากมาย

สาวน้อยหน้าตาอายุราวๆ 17 – 18 ปีกำลังเล่นกีตาร์เพลงที่ผมไม่รู้จัก ฟังเหมือนนำเพลงที่อุดมไปด้วยความทุกข์มาเล่นโดยที่ความสุขเต็มหัวใจ สีหน้าเธอบ่งบอกถึงความสุขสดใสของโลกนี้ที่มีอย่างไม่สิ้นสุด ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าผมเข้าใจถูกหรือเปล่า ผมอาจจะคิดไปเองทั้งหมดก็ได้

เธอเล่นจบลง ผมเห็นหมวกที่วางไว้ให้สำหรับวณิพกเช่นเธอค่อนข้างว่างเปล่า มีธนบัตรใบละยี่สิบบาทกับเศษเหรียญอยู่ไม่เท่าใหร่

ผมเปิดกระเป๋าดู พบว่ามีเงินอยู่ราวๆสี่ร้อยบาท จึงหยิบธนบัตรสีแดงบรรจงลงใส่ลงในหมวกของเธอเนื่องจากกลัวว่ามันจะปลิวหลุดไป

เธอตอบผมเบาจนแทบไม่ได้ยินหากไม่เงี่ยหูฟังว่า ‘สามารถขอได้นะคะ’

‘ขอโทษนะครับ’ ใจผมคิดไปถึงอย่างอื่นที่ขอได้ ตอนนี้ผมคิดอะไรไม่ออกนอกจากขอให้เธอกลับมา จึงมีปฏิกริยากับคำว่า ‘ขอ’ เวลาใครพูดคำนี้เหลือเกิน

‘หมายถึงเพลงน่ะค่ะ ขอได้นะคะ ถ้าฉันเล่นได้ก็จะเล่นให้ค่ะ’

‘ผมไม่รู้เหมือนกันว่าจะขออะไรครับ ผมฟังเพลงฝรั่งฟังก็จริงแต่ก็ฟังไม่ออก สนแค่ทำนองเท่านั้น อย่างเพลงที่คุณเล่นเมื่อกี้ผมก็รู้ว่ามันเพราะดี แต่มันคือเพลงอะไรหรือแนวไหนผมก็ยังไม่ทราบเลย’ ผมบอกเธอตามตรงว่าผมชอบฟังเพลง แต่ไม่รู้จักซักเพลงเลย ก็มันจริงนี่หน่า เธอจะเล่นอะไร พวกหูหินประตูดินอย่างผมก็คงคิดว่ามันเพราะไปหมด หากเมโลดี้ไม่ผิดคีย์หรือหลุดโทนไปซะก่อน

‘งั้นเพลงนี้คงเหมาะกับคุณค่ะ’ เธอกล่าวพร้อมเริ่มเล่น

เธอเล่นเพลงประกอบหนังเรื่องหนึ่ง เพลงนี้ผมรู้จักเพราะว่าในเนื้อเรื่องเป็นภาษาของเอลฟ์ชั้นสูงผสมกับภาษาอังกฤษ ผมเองก็ฟังไม่ค่อยออกหรอก เล่นมีภาษาที่ไม่รู้จักกับภาษาอังกฤษเนี่ย ฟังไม่ออกคูณสองแท้ๆ

แต่น้ำตาผมเริ่มไหล…. อะไรบางอย่างกำลังทำให้ผมรู้สึก…

ภาพผมกับเธอเริ่มไหลย้อนมา เหมือนมีใครไปกดสวิทซ์รีเพลย์เข้า

ผมหยุดมันไม่ได้
ช่วยผมที
ช่วยผมด้วย

ป้ายกำกับ:

4 Responses to "ซาตานที่สี่แยกหัวมุม (๑)"

เขียนได้ดีนะ เขียนดีมากๆ

จ๋าเป็นกำลังใจให้แบงค์ด้วยอีกคนแล้วกัน

ช่วยอะไรไม่ได้ เพราะจ๋าก็เจอปัญหาเดียวกัน

เอาเป็นว่า เรามาก้าวผ่านอะไรพวกนี้ไปพร้อมกันแล้วกันนะ

จ๋าเชื่อว่าวันนั้นต้องมาถึง

เรื่องนี้เรื่องแต่งนะครับ😛 เรื่องจริงน้ำเน่ากว่านี้ ไม่กล้าเขียน

เกรียน !!!!!

ไม่กล้าเขียนเรื่องจริงอะ มันน่าอาย และนิยายยิ่งกว่านี้อีกอะ ไม่ว่าจะเป็นการเจอกัน โชคชะตา และอีกมากมาย…

ใส่ความเห็น

ธันวาคม 2009
อา พฤ
« พ.ย.   ม.ค. »
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

คลังเก็บ

Tweet from twitter

  • RT @L3GSV: So many stars taken this year, I've turned them into angels for my tree. https://t.co/v1hjRoB7w9- 1 day ago
  • @twometre แหม่ มิน่าล่ะ- 2 days ago
  • @twometre 700 กิโลนี่มันนอกเรนจ์ค้นหาละนี่หน่า- 2 days ago
  • @twometre วู้ยยย นี่ลุงจ่ายตังหรือเค้าพยายามแมทช์มา- 2 days ago
  • I earned 1382312 points (#89374) and 2503 results (#32557) by donating over 1 year (#105405) of cpu time to WCG wcgrid.org- 2 days ago
  • @Swearby สวยได้เลือกงิ- 2 days ago
  • @Swearby กรรม 555- 2 days ago
  • @Swearby ฮายโซว- 2 days ago
  • RT @xdadevelopers: MediaTek announces the Helio X23 and Helio X27 xda-developers.com/mediatek-annou… https://t.co/zVyRnF14gL- 2 days ago
  • นึกว่าเกมส์ค่ายเดียวกัน หน้าเหมือนกันซะขนาดนี้ https://t.co/u1J7cOOd53- 3 days ago
  • เฮ้ย ปลดประจำการก่อนไปญี่ปุ่นแค่สัปดาห์เดียว อดเห็นดิแบบนี้ แงแง twitter.com/TomyamWasabi/s…- 3 days ago
  • @toeysk หมายถึงขาหรือสาหร่าย- 3 days ago
  • เมื่อไหร่มึงจะเข้า Stable เนี่ย เอามาลง Dev Channel นี่แปลว่าเตรียมไหลตามกำหนดการณ์สินะ ส่วนพวก Beta ก็ใช้ได้ แต่ไม่อยู่ในรายชื่อคือรอต่อไป- 3 days ago
  • แต่ถ้าพูดตามตรง เว็บส่วนใหญ่เข้าด้วยโหมด Desktop อาจจะวุ่นวายกว่า App หน่อย แต่ทำอะไรได้มากกว่าเยอะเลย- 3 days ago
  • พอโน้ตบุครันแอพ Android ได้ เริ่มแยกไม่ออกว่าควรจะให้ความสำคัญกับการทำงานแบบ Desktop-web หรือ App-base กันแน่- 3 days ago
  • @plynoi น่าจะบังคับทำแบบยุโรปให้หมด ข้างในเป็น USB Type C ข้างบนมีหัวเปลี่ยนเป็น Lightning ได้- 3 days ago
  • @McKe3z งานดีว่ะ- 3 days ago
  • @McKe3z งั้นมึงไปคนเดียวละกัน- 3 days ago
  • @McKe3z หางานประจำทำไม่ได้แบบนี้ สงสัยจะม่ายล่ายปาย- 3 days ago
  • @McKe3z หาโปรตั๋วมาก่อน แต่ก่อนกันยาปีหน้าไม่มีตังแน่นอน หางานฝิ่นให้กูทำด้วยซิ- 3 days ago
