แก้วที่แตก

Posted on: 6 กรกฎาคม, 2012

เรามักได้ยินคำเปรียบเปรยถึงแก้วที่มันแตก แม้จะนำกลับมาต่อกันอย่างไร มันก็ยังคงเป็นแก้วทีแตกร้าว และยากที่จะกลับคืนสู่สภาพเดิม
หลายคนเปรียบเปรยเรื่องนี้กับความรัก ที่เมื่อมันร้าว เลวร้าย ยากที่จะคืนสภาพกลับสู่ความรักอันหวานชื่นดังเดิมได้อีก
ตัวผมเองนั้น เคยทำแก้วแตกมาแล้ว
มีครั้งหนึ่ง แก้วที่แตกถูกหลอมขึ้นมาใหม่
แน่นอนว่ามันต้องใช้เวลา นานพอดู กว่าความเชื่อใจ ความรักจะกลับคืนสู่ที่เดิม กลับคืนสู่สภาพเดิม
ครั้งนั้นผมเป็นแก้ว และผมถูกปาลงพื้น (ถ้ามองในมุมกลับ เหตุการณ์ก่อนหน้านั้นผมก็คือคนที่ปาลงพื้น จนยากจะกลับคืนสู่สภาพเดิมเช่นกัน)
มาครั้ังนี้ แก้วเริ่มที่จะแตกร้าวอีกครั้ง และคนที่ทำให้แก้วของผมบิ่นเสียหาย ทั้งที่เพิ่งจะหลอมมาใหม่ก็คือผมเอง
ผมเอง อัสนี
ผมเอง คนที่ทำให้มันร้าว
ตอนนี้ผมได้แต่หวัง และรอคอย รอวันที่แก้วที่ร้าวนี้จะสามารถส่งเข้าไปหลอม
ผมอยากจะหลอมมันเหลือเกิน
ผมอยากจะให้แก้วใบนี้คืนสู่สภาพที่งดงามเสียเหลือเกิน
แต่หลายๆ อย่างยังไม่พร้อม เวลาที่ยังมาไม่ถึง เงินทุนที่จะจุดไฟเพื่อหลอมแก้ว จุดหลอมเหลวของเปลวไฟที่จะล้างความผิดพลาดของผู้ที่ทำให้แก้วบิดเบี้ยวไปได้เช่นนี้
ผมคงปฏิเสธไม่ได้ว่าผมต้องการความช่วยเหลือ จากคนรอบข้าง จากพระคำ จากคำแนะนำ รวมถึงจากแก้วที่บิ่นร้าวด้วย
ผมรักแก้วใบนี้ และผมไม่ต้องการแก้วใบอื่นที่ดีกว่า สิ่งที่ผมต้องการคือแก้วใบที่ผมรัก กับความสุขจากการเห็นมันสมบูรณ์พูนพร้อม
แน่นอนว่าอาจจะต้องใช้เวลา
ผมก็จะรอเวลา
ผมจะรอวันที่ใช่
ผมจะหลอมแก้วใบนี้ขึ้นมาใหม่
และผมหวังว่าแก้วใบนี้จะคิดเหมือนผม
เราจะรอเวลา เวลาที่เราจะหลอมมันขึ้นมาใหม่ เวลาที่เราจะเป็นแก้วคู่ที่สมบูรณ์ งดงามยามเมื่อได้อยู่ด้วยกัน

ผมจะรอ
แม้ว่าระหว่างทางจะทรมานจากความหวาดกลัวเพียงใด
ผมจะรอ
ผมจะรอวันที่เราได้เจอกัน
ผมจะรอวันที่คุณพูดว่ารักผม
กมลา ผมรักคุณ

ใส่ความเห็น

กรกฎาคม 2012
อา พฤ
« มิ.ย.   ส.ค. »
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

คลังเก็บ

Tweet from twitter

  • Zelda is very adorable in this scene #BreathoftheWild #NintendoSwitch https://t.co/SLiz0BoGZn- 10 hours ago
  • คิดว่า Lazada คงกอบกู้แบรนด์ตรงนี้ไม่ได้แล้ว- 18 hours ago
  • ถ้าเห็นของลดราคาอเมซอนคือซื้อ (แต่เอาจริงๆ ซื้อไม่ได้เพราะอยู่ไทย) ส่วนลาซาด้านี่ดูแล้วดูอีก มึงหลอกเปล่า คนขายภายนอกเปล่า- 19 hours ago
  • จะสั่งอะไร Lazada ก็น่าหวั่นเกรงตลอด แม่ง เหมือนเล่นลุ้นโชค ที่ถูกๆ นั่นสอดไส้ไว้หรือไม่- 19 hours ago
  • Samsung มันขายแบตเตอรีรุ่น Flagship กี่ปีก่อนจะเลิกทำวะ- 21 hours ago
  • กลัวที่สุดคือเปลี่ยนมาแล้วยังอืดเหมือเดิม Orz- 21 hours ago
  • ถ้าเปลี่ยนแล้วเร็วขึ้นเพราะ OS เลิก throttle แรงประมวลผลก็โอเคนะ ขอแค่ไม่อืดก็พอแล้วอะ- 21 hours ago
  • อื้มหืม ค่าเปลี่ยนแบต ค่าส่งเข้าร้าน ค่าแบต Nexus 6 ล่อไปสองพันห้าเลยเรอะ- 21 hours ago
  • @Kuramaza ถ้าขายแผนกผลิตกล้องมือถือไปนี่ไม่เหลืออะไรแล้วนะ- 21 hours ago
  • เซลส์แม่งไม่ทำงาน ต้องทำเองทุกอย่าง ควย- 21 hours ago
  • เลเวล 16 แล้วโว้ย แปลงร่างเป็น Sales Engineer- 21 hours ago
  • Android Police and CyberLink are giving away a Pixel 2 and a copy of PowerDirector 16! androidpolice.com/2017/12/12/int…- 1 day ago
  • RT @NintendoEurope: Thanks to you, #NintendoSwitch has sold 10 million units worldwide in 9 months! Here’s to an amazing 2018! https://t.co…- 1 day ago
  • RT @shibacentraI: https://t.co/J7H7oFJ0Xf- 1 day ago
  • RT @vow_vow: สถิตินี้รวมคำถามที่คนชาติอื่น google เกี่ยวกับอังกฤษ คนเยอรมันถามว่า “ทำไมคนอังกฤษหน้าตาแย่” คนไทยถามว่า “ทำไมอาหารอังกฤษรสชา…- 1 day ago
  • รอบนี้ไม่น่าได้ตั๋วฟรี star wars ละ อิอิกำเก็ยตังรอดูวันแรกๆ- 1 day ago
  • Sheikah's bomb rock!! #BreathoftheWild #NintendoSwitch https://t.co/BifhAFy5Pd- 1 day ago
  • สัญญาว่าถ้าทำเทรนนิ่งจะไม่ทำให้มันน่าเบื่อแบบนี้- 1 day ago
  • ฟังญี่ปุ่นพูดอังกฤษแล้วไม่สนุกเลย วิธีเล่าเรื่องก็แย่ ภาษาก็แย่ สำเนียงก็แย่ ต้องทนฟังอีกชั่วโมงนึง- 1 day ago
  • ฟัง webinar เจอญี่ปุ่นอีกแล้ว ฟังไม่ออก เมื่อไหร่จะจบวะเนี่ย.... โอย เที่ยงซักทีเถอะ- 1 day ago
