What is marry?

Posted on: 3 สิงหาคม, 2012

เคยสงสัยแล้ว การแต่งงานมันคืออะไร? แล้วทำไมคนเราถึงแต่งงานกัน

ผมไม่พูดในแง่ว่าเพราะเราสืบทอดวัฒนธรรม หรือแต่โบราณกาลมา เราอยู่ในสังคมที่แตกต่างไปจากปัจจุบัน ก็แล้วกัน เพราะผมเองก็ไม่ได้สนใจตรงนั้นซักเท่าใหร่หรอกนะ… แต่สิ่ง…. จะว่าไป ตรงนี้ก็แค่สิงที่ผมคิดเท่านั้นแหละ คงพูดยากว่าสิ่งที่ผมคิดมันถูกต้อง หรือผมวิจัยมาดีแล้ว เพราะทั้งหมดนี่ก็แค่สิ่งที่ผมคิด มันก็เท่านั้น

ผมเคยเชื่อว่าการแต่งงานคือการที่เรามั่นใจในใครสักคน… มั่นใจว่าเราจะอยู่กับเขาจนกว่าสิ่งที่เลวร้ายจะพลัดพรากเราออกจากกัน (ชู้? ตาย? หรือหนี้สิน บลาๆๆ) แน่นอนว่าสำหรับผมแล้วหนี้สินคงไม่มี (เพราะโชคดีที่ไม่ติดเหล้า ไม่เล่นการพนัน ถ้าจะมีคงเป็นเปิดธุรกิจแล้วเจ๊ง) ส่วนชู้ผมไม่มีแน่นอน คงเหลือแค่ความตายเท่านั้นล่ะ

ผมเชือว่าถ้าผมรักใครสักคนหนึ่ง และผมมั่นใจว่าเราจะอยู่ด้วยกันไปตลอด เมื่อทุกอย่างเพียบพร้อม ไม่ว่าจะเป็นว่าด้วยอายุ การเงิน หรือสภาพแวดล้อมต่างๆ ก็คงจะแต่งงาน

ผมเคยเชื่ออย่างนั้น

จนกระทั่งคนที่ผมคิดว่าผมจะแต่งงานด้วยใช้ไม้ตายไล่ให้ผมออกจากชีวิตเธอ… โอเค ไม่ดราม่า ตรงนี้เราจะไม่พูดถึงว่าเป็นยังไงต่อ เอาเรื่องคนอื่นมาพูดต่อดีกว่า

ผมเห็นคนๆ นึง ไม่เชิงรู้จักหรอก ผมรู้จักเขาข้างเดียวน่ะ เขามีแฟน รักมาก ล่าสุดก็เลิกกันไปแล้ว และกลับไปคบกับคนนึงที่เขาเคยรู้จักกัน เคยชอบกันละมั้ง สิ้นปีนี้จะแต่งงานกันแล้ว เฮ้ย คบกันแค่ไม่กี่เดือนเองนะ

“แบงค์เอ๊ย เขาเป็นผู้ใหญ่ เขาพร้อมหมดแล้ว” คำพูดของพี่ที่เล่าให้ฟังว่าทำไมผู้ชายคนนั้นเลิกกับผู้หญิงคนนึง แล้วไปคบกับอีกคนนึง ไม่กี่เดือนก่อนจะแต่งงานกัน

… ผมก็เริ่มสงสัย ว่าจริงๆ แล้วสิ่งที่ผมเชื่อมา มันก็แค่เรื่องไร้สาระหรือเปล่านะ

ความจริงแล้ว คนที่เราจะแต่งงานด้วย คือคนที่เป็นแฟนเราตอนที่เราพร้อมแล้วหรือเปล่านะ

แปลว่าเราใกล้ๆ จะพร้อมแล้วค่อยหาแฟนดีกว่าเหรอ?

เพราะถ้ามีก่อนหน้านั้น แล้วอยู่ไม่ถึง มันก็เจ็บเสียเปล่า

ไม่รู้สินะ… ไม่รู้อะไรเลย

ผมแค่… อยากจะแต่งงานกับเธอ….

ใส่ความเห็น

สิงหาคม 2012
อา พฤ
« ก.ค.   ก.ย. »
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031  

คลังเก็บ

Tweet from twitter

