ขอเพียงสักคน from Asani Viriyaakavuthi on Vimeo.

ผมไม่รู้จริงๆ ว่าผมควรจะหันหน้าไปทางไหน ผมหันซ้าย แลขวา แล้วผมก็พบว่ามีแต่หนทางที่ผมไม่อยากจะก้าวเดินไปข้างหน้า ผมพยายามจะออกจากทางเดินที่ผมเคยอยู่ ความคิดแย่ๆ ที่เคยลงมือทำ แต่แล้วก็ดูเหมือนว่าสิ่งแย่ๆ ที่ผมเคยลงมือทำมันช่างเหมาะกับผมเสียเหลือเกิน ผมคิดว่าผมจะไม่ลงมือทำมันอีกแล้ว จริงๆ ผมเคยทำแล้วก็คิดว่าจะไม่ทำอีก แต่สุดท้ายก็ทำลงไปจนได้ และผมคิดว่าผมจะไม่ทำมันอีกแล้ว แต่ตอนนี้ความคิดเหล่านี้กลับถูกยั่วยุให้ล้มเหลวเสียเหลือเกิน ผมพยายามจะหลีกเลี่ยงความคิดที่จะลงมือ แต่ทว่ากลับหลงไปในการเตรียมตัวปฏิบัติ

บางครั้งผมก็อยากจะควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ แต่ยิ่งผมพยายามเท่าใหร่ ผลลัพธ์มันกลับแย่ลงทุกที ยิ่งผมพยายามจะทำให้ดีกว่าเดิมเท่าใหร่ มันกลับมา มันหลอกหลอน และบอกว่าผมไร้ค่า ผมไม่ควรจะสู้ฤทธิ์อำนาจมันอีกต่อไป ยอมแพ้เสีย และถวายตัวให้กับมัน ยอมมันซะ พ่ายแพ้ต่อกระแสที่เชี่ยวกรากที่ไหลมานับตั้งแต่มนุษย์มีตัวตนเถิด

ผมบอกมันว่าผมพิเศษ ผมมีอะไรที่แตกต่าง ผมจะไม่ถูกกระแสพัดไปเหมือนอย่างที่มนุษย์ทั้งหลายเคยเป็น

มันบอกผมว่าแม้ผมจะพิเศษ แต่ผมก็ไม่ได้พิเศษอะไรไปกว่ามนุษย์ที่พิเศษที่สุดที่พ่ายแพ้กับมันเลย สุดท้ายแล้ว ผมก็ยังเป็นมนุษย์ในรูปแบบหนึ่ง…. รูปแบบที่พ่ายแพ้แก่มัน

ผมไม่อยากจะลงมือทำอีกแล้ว มันคงจะไม่ดี

แต่ความคิดแบบนี้กลับตามมาอยู่ในหัวผมตลอดเวลา ถี่ขึ้นเรื่อยๆ

ใส่ความเห็น

สิงหาคม 2012
อา พฤ
« ก.ค.   ก.ย. »
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031  

คลังเก็บ

Tweet from twitter

  • ต่อจากกระเป๋าตัง (ที่ไม่รู้จะแห่ทำไรเยอะแยะ) Kickstarter ก็มีของเล่นรายใหม่แล้วคือ Gimble มาทีเป็นสิบๆ ราย- 8 hours ago
  • RT @wongnai: แดนสวรรค์สายบุฟเฟ่ต์! งานนี้ลอปสเตอร์ไม่อั้น! จัดหนักบุฟเฟ่ต์นานาชาติพรีเมียม 📍NEXT2 Café [Ad] buff.ly/2oImxXv https:/…- 19 hours ago
  • อยากให้จีนหมั่นไส้ญี่ปุ่นแล้วประกาศแบนไม่เที่ยวญี่ปุ่นจังครับ จุดท่องเที่ยวจะได้โล่งๆ หน่อย- 1 day ago
  • คิดว่าเกมส์จะขายได้แต่แรกเหรอ โหดไป๊- 1 day ago
  • ทำไม nintendo switch ขาดตลาด แต่ Zelda: BotW ไม่ขาดตลาด?- 1 day ago
  • iOS 10.3.1 Jailbreak Demoed on iPhone 7 by Pangu team flip.it/qsG99o- 2 days ago
  • อยากตอบสมาชิกในแฟนเพจหลายท่านว่า "มันไม่ได้แพงหรอก มึงอะจนต่างหาก"- 2 days ago
  • @kahonoii เล่น Joycon ใส่กริปมา 150 ชม มาเจอจอยโปร งงเลอ ทำไมอนาล็อกขวามันไกลจังวะ- 2 days ago
  • RT @GratitudeDNA: นศ.ศิลปะม.โอซาก้าเริ่มเอากล่องกระดาษมาฝึกสร้างงาน3มิติฝีมือเก่งกล้าขึ้นเรื่อยๆจนกลายเป็นงานประจำไปเลย เรียกตัวเองว่าศิลปิ…- 2 days ago
  • @plynoi portable นี่คือเอา joycon จิ้มเครื่องแล้วเล่นอะ แรกๆ ก็ไม่ปวดนะ หลังๆ เล่นแปปเดียวก็ปวดแล้วอะ มันกดฝ่ามือ- 2 days ago
  • @kenshinbhx ทอมคุมห้องแล็บที่มหาลัยชัดๆ- 2 days ago
  • ลอง Pro Controller แล้วรู้สึกมันใหญ่ไป แต่ที่แน่ๆ เล่นโหมด Portable แล้วปวดมือ ไม่ชอบพกไปเล่นนอกบ้านละเดี๋ยวนี้- 2 days ago
  • @Swearby 5555- 3 days ago
  • @Swearby ก็เมื่อก่อนแถวรามนี่หว่า งี้ก็เลี้ยงข้าวคาบพเจ้าได้แล้วสินะ 5555- 3 days ago
  • เหยด นึกว่าทิ้งแล้ว แต่... Android o preview มาแล้วนะนาย ตกรุ่นปุ๊บช้าชิบหายเลย- 3 days ago
  • RT @AndroidPolice: Lenovo publishes Android 7.0 Nougat release notes for the Moto X Pure, update likely to follow androidpolice.com/2017/04/26/len… h…- 3 days ago
  • @Swearby เอ้ากำ สหายฝั่งธนนี่หว่า 555- 3 days ago
  • เสียใจ ใช้บน chrome os ทุกวันเลยนะ- 3 days ago
  • RT @AndroidPolice: Pixlr, the popular photo editor by Autodesk, has been sold to 123RF androidpolice.com/2017/04/26/pix… https://t.co/BrdBrx1pbU- 3 days ago
  • @Swearby ทุกวันนี้ไปอยู่ไหนแล้ว- 3 days ago
