MeAndMyExperience : Osaka (3)

Posted on: 6 กรกฎาคม, 2016

จะว่ายังไงดีนะ ฉันมาเขียนบล็อกตั้งเดือนนึงหลังจากกลับมาไทย (เอาจริงๆ คือเดือนครึ่ง) ฉันก็ลืมรายละเอียดหมดแล้วสิว่าไปทำอะไรมาบ้าง แต่ว่าไหนๆ ก็เขียนแล้วก็คงต้องเขียนต่อจนจบ ไม่ให้เหมือนบล็อกอื่นๆ ที่เขียนแล้วหายไปน่ะนะ…. จริงๆ ปัญหาคือช่วงนี้คอมพิวเตอร์ฉันมีปัญหา และ Apple ก็ท่ามากไม่ยอมขาย MacBook Air รุ่นใหม่สักที เอาล่ะ เลิกบ่นแล้วกลับมาสู่เนื้อหาที่ฉันควรจะไม่ลืมดีกว่า

Day (3) : ไปกินเนื้อโกเบ

IMG_20160515_111222

เอาจริงๆ นะ ฉันต้องสารภาพอีกรอบว่าฉันลืมรายละเอียดโดยสมบูรณ์ไปหมดแล้ว ดังนั้นรายละเอียดแถวนี้อาจจะไม่ครบถ้วนนัก ฉันเสียใจจริงๆ

วันนี้เราจะเดินทางไปยังเมืองโกเบ เพื่อกินเนื้อโกเบที่เขาร่ำลือกันว่าอร่อยนัก อร่อยหนา เราเดินทางไปขึ้นรถ JR ที่สถานีรถไฟ JR-Namba เพื่อที่จะนึกขึ้นได้ว่า… เรายังไม่ได้ขึ้นตั๋ว JR-Wide Pass ทำให้ตั๋วยังไม่สามารถใช้งานได้ (ตั๋วยังไม่ Activate) และสถานีนี้ไม่สามารถทำให้เราได้ เรามีตัวเลือกสองสถานีเท่านั้น คือ Osaka Station และ Shin Osaka Station

(ที่สถานีมีเจ้าหน้าที่ ที่พูดภาษาอังกฤษค่อนข้างคล่องประจำด้วย ชอบมากกกกกกกกก)

ด้วยความที่เวลาเราค่อนข้างจำกัด (พยายามจะไปกินให้ทัน Lunch Menu ของร้าน) เราจึงนั่งบึ่ง JR ไปยัง Osaka Station โอ้โห นี่สถานีรถไฟหรือเมืองย่อมๆ เนี่ย ขนาดไม่ใช่โตเกียวคนยังวุ่นวายกันขนาดนี้ เราเดินหาจุดขึ้นตั๋วนานกันพอสมควร และแล้วก็พบว่ามันอยู่ที่ชั้นล่างสุด ไม่ไกลจาก 7-Eleven ที่ขาย Omiyage นั่นเอง

หลังจากขึ้นตั๋วเสร็จ เราก็รีบนั่งไปลงสถานี Sannomiya Station ซึ่งเป็นสถานีประจำเมืองโกเบนั่นเอง สถานีอยู่ไม่ไกลจาก Osaka Station นัก (ห่างไปแค่สามสถานี) และแน่นอน เราจะไปกินสเต๊กร้านขึ้นชื่อ (ของคนไทย) ที่ชื่อว่า Steakland

IMG_20160515_120233

ไปถึงก็มีคิวยาวพอใช้ได้ ฉันยืนต่อคิวไปราวๆ 30 นาที เพื่อจะเข้าไปกินในร้าน โดยพ่อครัวจะทำให้กินกันสดๆ (ฉันต้องขอโทษด้วย ฉันลืมถ่ายรูป… มั่วแต่ถ่ายวิดิโอตอนพ่อครัวทำให้กิน แถมยังไม่ได้ตัดต่อวิดิโออีกต่างหาก) ฉันเลือกกินเนื้อโกเบ ราคาน่าจะไม่เกิน 4,000 เยน เกิดมาก็เพิ่งเคยกินเนื้อวัวที่ไม่เหนียว นุ่ม และกินง่ายขนาดนี้ สำหรับฉันก็ถือว่าสมราคาดีนะ แต่ด้วยความที่มันกินง่าย ทำให้หมดในเวลาอันรวดเร็ว ฉันว่าฉันกินเร็วกว่าพ่อครัวทำให้กินอีกกระมัง

IMG_20160515_152704

จากนั้นเราเดินวนในเมืองกันเล็กน้อยเนื่องจากผิดแผนที่วางไว้ แต่สุดท้ายก็ได้ไปคิตาโนะ (Kitano) เมืองเก่าที่ฝรั่งมาอยู่ เพราะว่าโกเบเป็นเมืองท่า ทำให้เมื่อก่อนฝรั่งมังค่าเลือกพักอาศัย สิ่งต่างๆ บนนั้นก็ดูจะสมสไตล์ฝรั่งล่ะนะ ดูแปลกตาพอสมควรเมื่อคิดว่าที่นี่คือญี่ปุ่น

IMG_20160515_160214

สิ่งที่ผิดแผนที่สุดคือมีเด็กมาทัศนศึกษา (เอาจริงๆ ก็เจอทุกวัน วุ่นวายทุกวัน) ทำให้การเดินทางบางจังหวะน่าปวดหัวไปบ้าง

IMG_20160515_154054

ถ้าให้ฉันพูดถึงเมืองนี้ ฉันคงว่า Kitano เป็นเมืองชิคๆ ที่อยู่ติดกับโกเบระยะเดินได้ เหมือนหลุดมาอีกเมืองหนึ่ง (ฉันว่ามันคงเป็นคนละเมืองจริงๆ นั่นแหละ) ดีไซน์เมืองนี้จะออกแนว Brick and Mortar อาคารอิฐแดงๆ แบบที่ฉันเคยฝันจะเห็นในอเมริกานั่นล่ะ

IMG_20160515_154338 IMG_20160515_154349 IMG_20160515_160136 IMG_20160515_160141

เมืองนี้เดินขึ้นยากหน่อย เป็นทางลาดชันเดินแล้วเหนื่อย ข้างบนกลายเป็นสารพัดร้านพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวไปแล้ว ตามสไตล์ญี่ปุ่นที่เมืองอนุรักษ์จะมีโซนที่แปรสภาพตามยุคสมัย (ยุคนักท่องเที่ยวบุก) ไปแล้ว

IMG_20160515_154753

ศาลเจ้าก็มีนะ แต่พ่อกับแม่รออยู่ที่โกเบ ไม่สามารถเสียเวลาได้

IMG_20160515_155903

บ้านนี้คงเป็นแลนด์มาร์กอะไรสักอย่าง

IMG_2615

บ้านหลังนี้น่าจะเป็นของท่านทูตจากต่างแดนในสมัยนั้น คนชอบมาถ่ายกับลุงเป่าแซกโซโฟนกลับไปเป็นที่ระลึก ถือเป็นแลนด์มาร์กประจำท้องถิ่น คนยืนเต็มตลอด

IMG_20160515_155956

ตอนขาลงเห็นศิลปินท่านนี้ระบายสีอยู่ ก็เลยขอใช้โอกาสนี้เก็บภาพกลับมาซะเลย ส่วนตัวรู้สึกว่าภาพสวยกว่าศิลปินข้างถนนบ้านเราพอควร อาจจะเป็นเพราะเป็นภาพทะเล สีเขียวและฟ้าทำให้รู้สึกร่มรื่นกระมัง

IMG_20160515_160508

หนึ่งในแลนด์มาร์กประจำ Kitano ก็คือบ้านเชอร์ล็อคโฮม ฉันไม่ได้เข้าไปหรอกนะ เวลามีไม่พอ ได้แค่เฉี่ยวๆ หน้าบ้านถ่ายรูปมาอวดเท่านั้นแหละ

IMG_20160515_161917

อีกที่นึงก็คือ Starbuck สาขาพิเศษ ฉันก็ไม่รู้หรอกนะว่าในญี่ปุ่นมีสาขาพิเศษที่ผ่านการ Localized ขนาดนี้แค่ไหน (Localized ที่ว่าไม่ใช่เข้ากับญี่ปุ่น แต่หมายถึงเข้ากับท้องถิ่นน่ะนะ) ฉันเห็นแล้วนึกถึงสาขาท่าพระอาทิตย์ที่ปิดตัวไปแล้วพอควร ฉันไปใช้บริการวันที่มันจะปิดตัวลงนั่นล่ะ ถึงได้รู้สึกว่ามันช่างเหมือนกับที่สาขานี้เหลือเกิน

IMG_20160515_163131

มัสยิดนี้ไม่เกี่ยวหรอกนะ เห็นว่าสวยดีเลยถ่ายมา

หลังจากนั้นเราก็หลงทาง หลับกันบนรถกลับมา ฉันจำไม่ได้แล้วว่าฉันได้นั่งหรือเปล่า หรือแม้กระทั่งวันนี้หรือเปล่าที่เจอคุณป้าบอกทาง (ผิด) ไหนๆ ก็จำไม่ได้แล้วก็ขอเล่าเลยแล้วกัน

มีวันหนึ่งฉันนั่งรถผิด คือมันมีรถเที่ยว 18:00 กับ 18:01 จนตอนนี้ฉันก็ไม่รู้จะแยกมันยังไง เนื่องจากมันเป็นเวลาออกรถ (ไม่ใช่เวลาเข้าสถานี) ถ้าเกิดรถมันเข้ามาตอน 17:59 แต่จอดแช่จน 18:01 ล่ะ? ฉันก็ไม่รู้ แถมตอนนั้นยังไม่รู้เรื่องนี้ด้วย ก็ขึ้นผิดสาย หลุดไปสถานีไหนไม่รู้ เพราะรถไม่ได้จอดทุกสถานีที่วิ่งผ่านเสมอไป

เราก็นั่งกลับกันแบบงงๆ มาเจอคุณป้าท่านหนึ่ง ความหน้าด้านว่าจะต้องกลับไปที่ห้องให้ได้ก็ทำงาน ก็เลยไปถามแกว่าต้องนั่งแพลตฟอร์มไหน แกก็บอกว่าต้องนั่งแพลตฟอร์ม A นะ (ซึ่งฉันนั่งไป แล้วหลุดไปไหนไม่รู้รอบที่แล้ว) เราก็ไม่มั่นใจ แต่จะทำยังไงได้ ลองไปที่แพลตฟอร์มแล้วถามคนแถวนั้นดูแล้วกัน ก็ขอบคุณแล้วเดินไป

เราเดินไปหลายสิบเมตร คุณป้าท่านนั้นวิ่งกระหืดกระหอบตามมาบอกว่าบอกผิด ต้องไปขึ้นอีกแพลตฟอร์มหนึ่ง… เราขอบคุณอย่างไม่รู้จะบอกขอบคุณอย่างไรดี (ในที่สุดเราก็จะได้กลับบ้านกันแล้ว!!) แต่สุดท้ายฉันจะบอกว่า… แพลตฟอร์มแรกที่คุณป้าบอก (และเราขึ้นมาแล้วรอบหนึ่งแต่ผิดคัน) น่ะถูกแล้ว ที่วิ่งตามมาบอกน่ะผิด

แต่น้ำใจคุณป้าก็งามนัก

หลังจากหลงทางจนกลับมาถึง JR-Namba ใช้เวลาไปทั้งสิ้นสองชั่วโมง ที่สถานีจะมีห้าง (เหมือนพัฒนาขึ้นหลังจากทำรถไฟเสร็จ เดินออกจากรถไฟก็ช็อปได้เลย) เราเดินส่วนที่เป็นเหมือน Supermarket กันพอสมควร ส่วนตัวฉันมีนัดกับ Usagiramen-san ไว้เพื่อส่งคีย์สำหรับรีชาร์จงาน Aegis Nova (แน่นอนว่าฉันนัดผิดพลาดมาก ฉันอยู่ที่สถานี ส่วนคุณราเมนไปโผล่แถวที่พัก) สุดท้ายต้องวิ่งไปหาเจอกันหน้าร้านสะดวกซื้อที่ฉันจำชื่อไม่ได้

ไหนๆ ก็เจอคนญี่ปุ่นแล้ว เลยให้ Usagiramen พาไปซื้อตั๋ว Universal Express Pass แต่ทว่า…. Lawson หายากมากในแถบที่ฉันพัก เราเลยต้องเปิด Google Maps หาตำแหน่ง และเมื่อไปถึงระบบก็ล่ม… ไม่รู้ว่าล่มทั้งหมดหรือเฉพาะสาขาที่ฉันไป ทำให้ไม่สามารถซื้อตั๋วได้ พนักงานเองก็ตอบว่าซื้อตั๋วพรุ่งนี้ไปใช้พรุ่งนี้ไม่ได้ (ไม่รู้เหมือนกันว่าหมายถึงซื้อเช้าวันนั้นแล้วใช้วันเดียวกันเลยไม่ได้ หรือว่าระบบอาจจะล่มยาวถึงตอนนั้น)

แต่พรุ่งนี้ฉันเจอหายนะเข้าให้แล้วล่ะ….

หลังจากแยกกันฉันก็วนเวียนเล่น Ingress ตามใจอยากอยู่สักพักจนเริ่มจำทางได้ แบตเตอรีมือถือก็หมดลงเป็นสัญญาณว่าต้องกลับห้องพักแล้ว แน่นอน… ฉันต้องไปปั่นงานล่วงหน้าเพื่อที่วันพรุ่งนี้จะออกไปเดินอย่างสบายใจ…

ใส่ความเห็น

กรกฎาคม 2016
อา พฤ
« พ.ค.   ส.ค. »
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31  

คลังเก็บ

Tweet from twitter

  • Life is hard. Especially when you have mental disorder, or maybe just depress but that still make your life hard.- 4 hours ago
  • Without me on earth may have it better than with me.- 4 hours ago
  • Have you ever considered that if we left the world maybe it'll be in a so Mich better condition.- 4 hours ago
  • วิน-วิน เหมือนคุณจ่ายส่วนแพงเป็นค่าประกันว่าแฟนจะไม่เอาไปขายต่ำกว่าทุนเพราะคุณบอกราคาหารสิบ- 9 hours ago
  • อยากเปิดสตาร์ตอัพ "ซื้อกันพลาไม่ให้แฟนจับได้" คิดค่าบริการนิดหน่อย เวลาแหนถามจะได้ตอบได้ว่าถูกรางวัลมา- 9 hours ago
  • [My Twt Report] via anatweet.com/report - https://t.co/Ua1WUj1ZvA- 12 hours ago
  • LG/Samsung ลดราคากล้อง 360 องศา เห็นแล้วอยากได้มาเล่นเลย- 19 hours ago
  • I earned 1382312 points (#89454) and 2503 results (#32482) by donating over 1 year (#105454) of cpu time to WCG wcgrid.org- 1 day ago
  • RT @L3GSV: So many stars taken this year, I've turned them into angels for my tree. https://t.co/v1hjRoB7w9- 2 days ago
  • @twometre แหม่ มิน่าล่ะ- 3 days ago
  • @twometre 700 กิโลนี่มันนอกเรนจ์ค้นหาละนี่หน่า- 3 days ago
  • @twometre วู้ยยย นี่ลุงจ่ายตังหรือเค้าพยายามแมทช์มา- 3 days ago
  • I earned 1382312 points (#89374) and 2503 results (#32557) by donating over 1 year (#105405) of cpu time to WCG wcgrid.org- 4 days ago
  • @Swearby สวยได้เลือกงิ- 4 days ago
  • @Swearby กรรม 555- 4 days ago
  • @Swearby ฮายโซว- 4 days ago
  • RT @xdadevelopers: MediaTek announces the Helio X23 and Helio X27 xda-developers.com/mediatek-annou… https://t.co/zVyRnF14gL- 4 days ago
  • นึกว่าเกมส์ค่ายเดียวกัน หน้าเหมือนกันซะขนาดนี้ https://t.co/u1J7cOOd53- 4 days ago
  • เฮ้ย ปลดประจำการก่อนไปญี่ปุ่นแค่สัปดาห์เดียว อดเห็นดิแบบนี้ แงแง twitter.com/TomyamWasabi/s…- 4 days ago
  • @toeysk หมายถึงขาหรือสาหร่าย- 4 days ago
