It’s back

Posted on: 14 มิถุนายน, 2017

มันบีบอยู่ข้างในเหมือนอย่างที่เคย แน่นจนหายใจไม่ออกและไม่อยากจะต่อสู้กับมันอีกต่อไป เรี่ยวแรงยังคงมีอยู่แต่ฉันไม่อยากจะใช้มัน ไม่อยากจะต่อต้านแรงที่กำลังทำลายฉันอีกต่อไป โลกของฉันเอียงกะเท่เร่เหมือนกับว่าแรงโน้มถ่วงกลับข้าง และพร้อมจะเหวี่ยงทุกอย่างให้ลอยไปในอากาศอันไร้พื้นดิน และไม่ปราณีว่ามันจะอยู่ที่ความสูงเท่าไหร่

มันรอคอยให้ฉันตื่น มันพุ่งกระโจนมาเหมือนกับความมืด มันคงเป็นเสือหรือสิงโต…. ปราดเปรียวและมีเจตจำนงเดียว คือโจมตีฉันให้หนีไปไหนไม่รอด ต้อนให้จนมุม และบีบให้ฉันตกเป็นทาสของมันอีกครั้ง…. ตัวตนของมันนั้นว่างเปล่า ว่างเปล่ายิ่งกว่าผี เพราะว่ามันคือส่วนหนึ่งของฉัน…. ฉันรู้ว่ามันไม่มีอยู่จริง แต่… ฉันยังคงได้ยินเสียง และความคิดที่มันป้อนเข้ามา ราวกับว่ามันเป็นจิตที่เกิดขึ้นมาเพื่อทำลายสิ่งมีชีวิตที่อ่อนแอเช่นฉัน

เสียงกระซิบของมันนั้นหลากหลาย ฉันไม่ได้ยินผ่านหูของฉันเหมือนเวลาเจอผีหรอก มันมาเป็นความคิดในหัวของฉันที่ฉันไม่ได้คิดแทน เวลาฉันอ่อนแอมากๆ มันจะใส่ความคิดว่าฉันนั้นไม่มีค่า ไร้ประโยชน์ ว่างเปล่า และไม่เป็นที่ต้องการ ไม่ว่าจะจากสังคมหรือคนใกล้ตัว

ฉันไม่รู้หรอกว่ามันพูดจริงหรือเปล่า จริงๆ แล้วฉันก็พอรู้ว่าต่อให้ไม่มีมันมากระซิบสิ่งนี้ก็เป็นจริง โลกนี้กว้างใหญ่ และจักรวาลก็ไพศาล ฉันเป็นเพียงกลุ่มอะตอมอันเล็กน้อยที่ไร้ค่า หากหายไปก็คงไม่สร้างความเปลี่ยนแปลงอะไรแม้แต่นิดเดียว คนที่ไม่รู้จักฉันก็คงไม่รู้จักฉันเพิ่มสักคนจากการหายไปของฉันหรอก

เวลาที่ฉันไม่ได้อ่อนแอมากมันก็จะบอกว่าการหายไปคือคำตอบ มันจะลบล้างทุกสิ่งที่ฉันเคยทำผิดพลาดเอาไว้ให้หายไป ไม่ต้องเผชิญหน้ากับสิ่งเหล่านั้นอีก และแม้ว่าจะต้องเผชิญหน้ากับสิ่งเหล่านั้น ผู้ที่เผชิญไม่ใช่ฉัน แต่เป็นผู้ที่ยังคงอยู่ต่างหาก

แน่นอน ฉันรู้ดีกว่าการทิ้งภาระให้คนอื่นนั้นเป็นเรื่องที่ฉันเกลียดที่สุด นั่นเป็นสิ่งที่ยึดเหนี่ยวฉันเอาไว้ไม่ให้หายตัวไปกับมันยามที่ฉันพอจะมีแรงสู้กับมัน แต่มันก็ฉลาดเหลือเกิน มันรู้จักฉันดีเพราะมันคือฉันเอง และมันคอยหาช่องโหว่ที่จะได้ผล คอยกระซิบให้ฉันหายไปพร้อมกับมันตลอดกาล

ก่อนนอนมันคือสิ่งสุดท้ายที่ฉันพบเจอ ก่อนตื่นมันมารอฉันที่ปลายเตียง ฉันนอนหลับไม่สนิท หลายครั้งฉันก็นอนไม่หลับ แต่ฉันไม่มีทางเลือก ฉันไม่อยากลุกออกมาเจอกับโลก ไม่อยากลุกออกมาเจอกับสิ่งที่ฉันต้องเผชิญ ก็คงเหมือนนกกระจอกเทศที่คิดว่าการซุกหัวลงในดินจะทำให้ปัญหาทุกอย่างหายไป ฉันทำอย่างเดียวกันด้วยการนอนบนเตียงไม่ลุกขึ้นมา ฉันไม่ได้ง่วงหรอก ฉันแค่ไม่อยากเป็นส่วนหนึ่งของโลก… โลกที่ฉันไม่เคยได้เป็นส่วนหนึ่งของมันอยู่แล้ว

แน่นอนฉันรู้ตัวเองดีว่ามันคืออะไร และฉันกำลังเผชิญกับอะไร… ด้วยเหตุนี้เองทำให้ฉันอยู่ในความสมดุลที่เอียงกะเท่เร่ ทนฟังเสียงกระซิบอันเลวร้ายของมันได้ และพยายามหาเหตุผลที่จะไม่คล้อยตามมันแม้ฉันจะรู้ว่ามันพูดความจริงก็ตาม… ก็ขนาดคนอื่นพูดความจริงกับฉัน ฉันยังไม่เชื่อได้เลย แล้วทำไมฉันต้องเชื่อเสียงกระซิบที่ฉันรู้ว่าเป็นความจริงด้วยล่ะ…. แม้ฉันจะไม่ได้อยากอยู่ตรงนี้ อยากจะหายไป แต่ฉันจะไม่เชื่อว่ามันพูดความจริงกับฉันทั้งหมดหรอกนะ

หลายครั้งฉันก็บอกตัวเองว่ามันพูดความจริงเกือบทั้งหมด จะยกเว้นก็แค่ตอนจบ… เพื่อนฉันคนหนึ่งเคยบอกว่าถ้าฉันทำแล้วหลังจากนั้นล่ะ ฉันจะได้พบกับความสงบนิรันดร์หรือ นั่นสินะ ความสงบนิรันดร์มันมีให้ฉันจริงๆ หรือเปล่า และถ้ามันมีจริงฉันจะได้รับมันหรือเปล่าถ้าฉันทำสิ่งเหล่านี้

ตอนที่ฉันถือสิ่งนั้นในมือ หรือเทเม็ดเหล่านั้นเข้ามือ ฉันรู้สึกเป็นครั้งแรกว่าฉันมีความสุข ไม่ใช่เพราะฉันกำลังจะหายตัวไป แต่เป็นเพราะเป็นครั้งแรกที่ฉันกำหนดสิ่งที่จะเกิดขึ้นได้เอง เสียงกระซิบไม่มีอำนาจเหนือฉันอีกต่อไป ฉันคือคนกำหนดทุกอย่าง

แน่นอน มันเป็นเรื่องโง่เง่าในอดีต ฉันไม่ปฏิเสธว่ามันเคยเกิดขึ้นหรอก ฉันแค่จะไม่ยอมให้มันกลับมาอีกครั้ง เพราะฉันไม่เชื่อว่าเสียงกระซิบข้างในมันพูดความจริง

ชีวิตนี่ยากเหลือเกิน ใครหลายๆ คนต่างก็บอกว่าอีกฟากหนึ่งจะมีสิ่งที่ดีรออยู่… ฉันก็ไม่รู้ว่านั่นเป็นคำโกหกไหม หรือเป็นคำพูดของคนที่ประสบความสำเร็จเหมือนอย่างเวลาคนที่รวย เขาจะพูดอะไรก็ได้นั่นแหละ เพียงแต่ครั้งนี้ความแตกต่างคือคนเหล่านั้นรวยเพื่อนที่ดี รวยโอกาสเท่านั้นเอง

เอาล่ะ ฉันต้องไปนอนชาร์จพลัง และกดปุ่มรีเซ็ตตัวเองแล้ว เพราะในช่วงหลังมันไม่มีพลังอำนาจเหนือฉันเท่าไหร่หรอก ตอนที่ฉันตื่นมันก็ตื่น แต่มันไม่มาโอบรัดเหมือนในอดีต มันไม่มีบีบให้ฉันทำสิ่งที่มันบอก ฉันคงจะมีอำนาจเหนือมันบ้างล่ะ

คงต้องยอมรับว่าสี่ปีที่ผ่านมาอินเกรสช่วยฉันเอาไว้เยอะจริงๆ พอตอนนี้ไม่มีให้เล่นแล้วมันก็กลับมามีอำนาจเหนือจิตใจของฉันไม่น้อยเลยล่ะ… ฉันคงต้องหาการเสพย์ติดอะไรบางอย่างที่เป็นสิ่งที่ดีเพื่อให้มันมีอำนาจในความคิดน้อยลง

ฉันกำลังพยายามจะมีความสุขกับสิ่งที่เป็น ฉันหวังว่าวันหนึ่งเรื่องราวเหล่านี้เมื่อฉันอ่าน ฉันจะคิดว่าตอนนั้นฉันเขียนไปได้ยังไงกันนะ หรือว่าฉันไม่ได้เขียนเองกันแน่

ฉันรอคอยวันคืนเหล่านั้นอยู่นะ… ด้วยความหวังว่ามันจะมาถึง

ด้วยรักถึงทุกคนที่หลุดเข้ามาอ่านสิ่งที่อยู่ในหัวฉันและสลัดมันไม่ออก
ผู้ป่วย

ใส่ความเห็น

มิถุนายน 2017
อา พฤ
« มี.ค.   ก.ค. »
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930  

คลังเก็บ

Tweet from twitter

  • โคราชจะมีเซ็นตั้งแล้ว- 3 hours ago
  • RT @1001ii: ชมรายละเอียดล่าสุด เซ็นทรัล พลาซา นครราชสีมา ศูนย์การค้าใหญ่ที่สุดของภาคอีสาน เปิด 3 พฤศจิกายน 2560 wekorat.com/2017/09/20/cen… via…- 3 hours ago
  • หิวข้าววันนี้ยังไม่ได้กินอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน งานไม่เสร็จ ง่วงนอน ห้างปิดแล้ว ถุยชีวิต ทำเหี้ยอะไรไม่ได้เลย จะนอนงานก็ไม่เสร็จ จะกินข้าวก็ปิด- 23 hours ago
  • Blind cat gives his favourite pianist a hug every time he hears him play. reddit.com/r/gifs/comment…- 1 day ago
  • 5555 การ์ตูนแก๊กอุลตร้าแมนที่เสียบจอยขับยานอวกาศโผล่ขึ้นมาเลย- 2 days ago
  • US Navy will use Xbox controllers to steer submarine periscopes flip.it/Jnhlmm- 2 days ago
  • Soviet air defense officer who saved the world dies at age 77 | Ars Technica flip.it/mJiKJj- 2 days ago
  • Toys ‘R’ Us might declare bankruptcy soon flip.it/H4GcZm- 2 days ago
  • I have contributed 1 year to humanitarian scientific research through @WCGrid. Join me! autotweet.worldcommunitygrid.org/?recruiterId=2…- 3 days ago
  • ทำไมรถไฟไม่มาซักทีวะ ยืนรอ 15 นาทีละนะ- 4 days ago
  • RT @9GAGTweets: Expectation vs Reality https://t.co/vTt66qj3T0- 5 days ago
  • @droidsans S8 ล้าาาา- 5 days ago
  • ตอนแรกก็ไม่แน่ใจว่าแอลฟี่มันลดรึเปล่า ออ แต่มันบอกว่าราคาปกติ... https://t.co/M3PsdQx4W5- 5 days ago
  • Evangelion store ikebukuro @ エヴァンゲリオンストアTokyo-01 instagram.com/p/BZGie7ODuEa/- 5 days ago
  • ฝนเอ้ยหยุดตกที หิวแล้ว- 6 days ago
  • @AdmOd เดี๋ยวกลายเป็นเอเลี่ยนนนบุกโลก- 6 days ago
  • จะแดกข้าว ฝนตก จบ- 6 days ago
  • @AdmOd เพราะเค้าต้องระวังไงลุง เลยให้ดิ่งลงดาวเสาร์แล้วโดนเผาที่ชั้นบรรยากาศ- 6 days ago
  • รำคาญทุกคนที่สะกดว่าลำคาญ- 6 days ago
  • Hello Kitty Japan shop @ ダイバーシティ東京プラザ instagram.com/p/BZD3ja2DlHZ/- 6 days ago
